Tuesday, November 30, 2004

Usapang Gay Talk

Usapang Gay Talk # 1

May dalawa akong proyekto sa trabaho. Mga bagong tao ang makakasalamuha ko. Pagod ako pero kilig naman dahil medyo cutie yung isa naming kasama dun sa isang proyekto. Gumana rin ang gaydar ko. Sabi ko sa sarili ko, “Kakarerin ko to! Kakarerin ko ‘to!”

Kaso, dahil sa curacha ang lola, kailangan kong iwanan yung proyektong yun. Happiness in return dahil dun sa isa pang proyekto, may isang cutie din na lolo. Sabi ko sa sarili ko, “Kakarerin ko to! Kakarerin ko ‘to!”

Kahapon, nalaman ko na si Karir #2 ay jokla rin pala. Sabi ng chismoso kong straight na kasama dun, nag LQ daw sila ng kanyang jowa na miyembro nung kabilang proyekto. It turns out, magjowa pala sina Karir #1 at Karir #2. Pfft! Vanished ang Lola Chuay! Hahaha :)


Usapang Gay Talk # 2

Dun sa bago kong proyekto, hindi ko maintindihan kong bakit mas magaan at mas ako ako kung kausap ko ang mga straight naming kasama. Nakakasabay pa ako sa mga balahuraan nilang pagsasalita ala Wildboyz. Samantalang di ako masyadong nakakasakay sa usapan ng mga jokla. Tanong ko tuloy sa sarili ko, do I have a straight spirit but a gay soul? Charos! :)


Usapang Gay Talk # 3

Ka-chat ko kaninang madaling araw ang isang college friend. For many years, akala ko talaga straight siya. Sinabihan na ako nung isa kong joklang friend na bading siya pero hindi ako naniniwala. Dinefend ko pa si college friend ng todo. Sabi ko, “Baka hindi profile nya yung nasa tickle.com! Pinaglaruan lang siya!” Many months passed and same jokla friend told me badinger-z nga si college friend. Nakita na naman daw niya ang profile nito sa connexion.org. Since wala akong alam tungkol sa connexion, ginoogle ko ito. Tangna, kabadingan nga! Kaya kanina, I asked my straight college friend straight! Haha :) Tanong ko, “Are you like me? You know!”. Umamin siya sa akeeen.:( Na-sad ako. Wala ng matinong straight sa mundo. Shocking pa revelation nya kung sino ang naging jowa niya.

Usapang Gay Talk # 4

Kinwento ko sa kasambahay ko ang tungkol sa chat na yun. Sabi ko, “Sad talaga ako dahil dinefend ko pa sya sa mga nagba-backstab sa kanya.” Aba, ang lolang kasambahay, sabi ba naman sa akin, “ngayon, alam mo na ang nafi-feel nina toot at toot tuwing dini-defend ka nila noong college na hindi ka bading!” Shocked din ako dun. Hindi ko alam na meron palang mga babaeng nag-akala na straight ako. Hahahaha :)

Usapang Gay Talk # 5
Na-realized namin ni kasambahay na yung isa naming friend na babae, crush pala si college friend na umamin sa akin na bading nga siya. Ang hindi pa naikwento ni kasambahay sa friend naming flame dame ay yung isa pa niyang pamintang crush sa opisina, jokla din at jowa ng isang transvestite. Ang sama pa nito, heartbroken pa rin yung si friend na babae dahil hanggang ngayon, crush pa rin nya yung joklang nakatrabaho niya sa iba namang proyekto. Sana magpalit na lang kami ni friend na babae ng “spirit”, gusto ko ring magka-crush sa mga kapwa ko jokla. :)

No comments: